Xu Hướng 10/2023 # 10 Ý Tưởng Kinh Doanh Online Hiệu Quả Giúp Bạn “Hốt Bạc” # Top 13 Xem Nhiều | Gqut.edu.vn

Xu Hướng 10/2023 # 10 Ý Tưởng Kinh Doanh Online Hiệu Quả Giúp Bạn “Hốt Bạc” # Top 13 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết 10 Ý Tưởng Kinh Doanh Online Hiệu Quả Giúp Bạn “Hốt Bạc” được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Gqut.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

10 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả giúp bạn “hốt bạc”

25/04/2023

1797

1. Gel lột mụn – Sản phẩm kinh doanh online dễ bán

Ngày nay sự ô nhiễm môi trường ngày càng tăng. Cùng với đó là những thức ăn cay nóng khiến khuôn mặt của nhiều chị em và cả cánh đàn ông bị mụn tàn phá. Do vậy ý tưởng bán gel lột mụn sẽ là xu hướng kinh doanh online rất đáng để bạn lựa chọn.

Để kinh doanh online mặt hàng này không cần nhiều vốn. Không cần mặt bằng nên hầu như ai cũng có thể thực hiện. Tuy nhiên để có thể thành công thì cần 2 yếu tố là nguồn hàng chất lượng và video hướng dẫn sử dụng cụ thể.

2. Kinh doanh online mặt hàng gì? – Các thiết bị nhà bếp tiện dụng

Nhiều bà nội trợ tỏ ra rất thích thú với những thiết bị nhà bếp tiện dụng như máy bóc tỏi, máy xoay sinh tố, máy gọt hoa quả mini, máy làm kẹo bông,… Bởi nó giúp việc nội trở của chị em trở nên dễ dàng hơn. Vì thế, bạn có thể tận dụng các sản phẩm này nếu chưa biết kinh doanh online mặt hàng nào trong năm 2023.

3. Đồ handmade – mặt hàng kinh doanh online bán chạy

Các sản phẩm handmade độc đáo và sáng tạo được nhiều người dự đoán là một trong những mặt hàng bán chạy nhất năm 2023. Có thể nói sức hút của dòng sản phẩm này cho đến nay vẫn chưa hề giảm. Bởi tính độc lạ của mặt hàng này. Nhiều người sẵn sàng chi cả tiền triệu để sở hữu những món đồ handmade mang tính sáng tạo cao.

Nếu bạn khéo tay và chưa tìm ra phương án bán hàng online thì bạn có thể chọn kinh doanh đồ handmade. Trào lưu sử dụng những món đồ handmade gần đây rất được ưa chuộng. Bởi sự độc nhất vô nhị, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Chỉ cần một khoản vốn nho nhỏ để mua nguyên liệu đầu vào rẻ và sáng tạo ra sản phẩm là bạn đã có thể kinh doanh.

4. Ý tưởng kinh doanh online vốn nhỏ lời nhiều – Đồ ăn vặt

Nhắc đến những mặt hàng online bán chạy. Chắc chắn ai cũng nghĩ đến các món ăn vặt. Đối tượng khách hàng của mô hình kinh doanh mặt hàng này rất rộng. Từ học sinh, sinh viên, cho đến dân văn phòng… Nên chẳng phải bàn cãi khi xếp đồ ăn vặt vào mặt hàng kinh doanh online hot nhất hiện nay.

Lợi ích của việc bán đồ ăn vặt online là bạn sẽ không cần bỏ ra số vốn quá lớn để nhập hàng, không cần thuê cửa hàng hay nhân viên. Và chắc chắn trong một thời gian ngắn bằng việc giới thiệu, quảng bá trên mạng. Kết hợp bán đa kênh trên mạng xã hội (Facebook, Zalo). Trên các trang đồ ăn như Grab Food hay Now… Bạn sẽ có rất nhiều đơn hàng và thu được lợi nhuận lớn.

5. Kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên – Ý tưởng kinh doanh online hiệu quả

Một trong những mặt hàng dễ kinh doanh online nhất hiện nay phải nhắc đến là mỹ phẩm. Với nhu cầu làm đẹp bây giờ không còn chỉ của chị em phụ nữ. Ngay cả cánh đàn ông cũng đã bắt đầu quan tâm hơn đến vẻ bề ngoài của mình. Vì thế, đứng sau đồ ăn vặt, thì mỹ phẩm cũng là 1 mặt hàng hot nhất hiện nay.

Với nhu cầu làm đẹp từ những sản phẩm có thương hiệu, có xuất xứ rõ ràng và đảm bảo an toàn thì mặt hàng mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên đang ngày càng được nhiều chị em săn đón.

Và mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên đa phần được sản xuất từ nước ngoài. Nếu bạn không đủ vốn để mở shop thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng hình thức bán theo order. Tức là đợi khách hàng đặt mua rồi mới đặt hàng từ nước ngoài về.

6. Kinh doanh online gì bây giờ? – Hãy thử kinh doanh đặc sản vùng miền

Kinh doanh đặc sản online cũng là một ý tưởng khá hay ho nếu bạn chưa biết kinh doanh gì bây giờ. Đặc sản từ các vùng miền luôn là mặt hàng đắt khách tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng hay TP.HCM… Những sản phẩm được mọi người ưa chuộng nhất có thể kể đến như thịt trâu gác bếp, nem chua Thanh Hóa, hải sản Cửa Lò. Hay bưởi Đoan Hùng, nho Ninh Thuận, bơ sắp Đắc Lắc… Những đặc sản này đều là thực phẩm rất dễ tiêu thụ bởi ai cũng muốn được thưởng thức “của ngon vật lạ”.

Việc kinh doanh online đặc sản vùng miền mặc dù có thị trường tiêu thụ rộng. Nhưng gặp phải rào cản lớn nhất đó là tâm lý người tiêu dùng. Rất nhiều cửa hàng đã bị phát hiện bán các đặc sản vùng miền giả, kém chất lượng. Khiến khách hàng có tâm lý đề phòng với các mặt hàng này khi được rao bán trên mạng. Chính vì vậy để kinh doanh online mặt hàng này thành công. Bạn cần tạo dựng được niềm tin trong lòng khách hàng.

7. Bán hoa quả online

Bán trái cây online đang là một hình thức kiếm tiền khá hiệu quả được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, để thành công trong mô hình kinh doanh này bạn phải biết cách đổi mới và tạo sự khác biệt như bán theo combo nhiều loại quả 1 lúc. Bạn cũng nên tập trung vào chất lượng của sản phẩm nhập vào. Nhập các sản phẩm trái cây chính vụ để đảm bảo trái cây tươi, ngon và chất lượng.

8. Kinh doanh hải sản online

Nếu bạn vẫn băn khoăn nên bán online mặt hàng nào thì kinh doanh đồ hải sản online chính là một ý tưởng để kiếm tiền triệu mỗi ngày mà bạn nên cân nhắc. Nhu cầu về thực phẩm hải sản của người dân rất cao, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội hay chúng tôi Vì đây là những đô thị đông dân cư, lại không gần biển.

Tuy nhiên trong thời gian đầu kinh doanh mặt hàng này bạn nên sử dụng hình thức mua chung hoặc oder trước do hải sản là thực phẩm không dễ bảo quản, đòi hỏi được cấp lạnh thường xuyên để giữ được độ tươi ngon. Ngoài ra, sử thêm các phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn quản lý kinh doanh hiệu quả hơn. Mà lại tiết kiệm được chi phí, nhân sự và thời gian.

9. Ý tưởng kinh doanh online quần áo, giầy dép, phụ kiện

Cũng như ăn uống, ăn mặc đẹp là một nhu cầu thiết yếu của con người. Kinh doanh online mặt hàng thời trang đã trở thành 1 xu hướng của xã hội vì họ chẳng cần đi đâu xa, không cần thử nhiều đồ, chỉ việc ngồi ở nhà và lựa chọn sản phẩm thời trang mình thích.

Tuy nhiên để thành công trong mặt hàng này cần một vài yếu tố như: Nguồn hàng phải đảm bảo về mẫu mã, về chất lượng và cả kích cỡ nữa, và bạn cũng phải có kiến thức về lĩnh vực thời trang này để có thể tư vấn cho khách hàng, và tạo được lòng tin, sự thoải mái cho họ.

Bạn cũng phải cập nhật thường xuyên các mẫu mới, độc đáo để cạnh tranh với các shop khác, để bắt kịp xu hướng và thị yêu của thị trường và cũng là chiêu mồi thu hút khách hàng.

10. Kinh doanh online đồ gia dụng

Đồ gia dụng vốn là những sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình. Chính vì vậy, kinh doanh loại sản phẩm này luôn là xu hướng và rất hot. Để kinh doanh online mặt hàng này một cách hiệu quả, bạn cần tìm được nguồn hàng đồ gia dụng giá rẻ. Bạn có thể lấy hàng từ các chợ đầu mối, làm đại lý phân phối cho các hãng đồ gia dụng lớn hoặc nhập hàng gia dụng từ nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…

KHO.

Ý Tưởng Kinh Doanh Là Gì? 5 Ý Tưởng Kinh Doanh Sẽ Là Xu Hướng Hốt Bạc Hiệu Quả

Ý tưởng kinh doanh trong tiếng Anh còn được gọi là business ideas, có thể hiểu đơn giản là ý tưởng về hoạt động kinh doanh. Ý tưởng luôn có rất nhiều, được xuất hiện mọi lúc, mọi nơi và ý tưởng kinh doanh cũng xuất hiện không ít song không phải ý tưởng kinh doanh nào cũng đều giúp cho hoạt động kinh doanh thành công. Muốn thành công, người khởi sự cần có một ý tưởng kinh doanh độc đáo, mới mẻ.

Ý tưởng kinh doanh là gì?

Một ý tưởng kinh doanh độc đáo trước hết phải đáp ứng được nhu cầu của con người và giải quyết các vấn đề đang tồn tại của họ. Bạn có thể tìm ra những ý tưởng kinh doanh độc đáo bằng cách suy nghĩ về những khó khăn mà những người xung quanh hay chính bản thân mình đã gặp phải. Ví dụ như khi sử dụng một sản phẩm, khi đang làm việc nhà… Để tâm và lắng nghe người khác cũng là một cách giúp bạn nhìn nhận ra những bất tiện của cuộc sống để tìm được một ý tưởng kinh doanh độc đáo.

Các vấn đề trong cuộc sống của con người và nhu cầu chưa được đáp ứng sẽ là kim chỉ nam cho những ý tưởng kinh doanh mới. Điều đó giống như cuộc sống đang có nhu cầu với một số mặt hàng, dịch vụ… để giải quyết các vấn đề của họ nhưng lại thiếu đi nguồn cung cấp. Điều bạn cần là có một ý tưởng kinh doanh tốt để đáp ứng nhu cầu đó. Chẳng hạn như các dịch vụ cộng đồng có chất lượng thấp, gây bất tiện cho người sử dụng thì ý tưởng kinh doanh mới của bạn sẽ là một dịch vụ có chất lượng tốt hơn. Khi hàng hóa khan hiếm, giá cả lại cao bạn có thể ngay lập tức có một ý tưởng kinh doanh mới là tìm ra nguồn hàng tương tự những giá cả phải chăng.

Để xác định được ý tưởng kinh doanh đó có khả thi hay không bạn nên hiện thực hóa ý tưởng đó. Tức là bạn sẽ tiến hành biến ý tưởng đó thành hành động luôn, tuy nhiên chỉ ở quy mô nhỏ để thử nghiệm. Kết quả của cuộc thử nghiệm sẽ giúp bạn kiểm tra tính khả thi một cách chân thực nhất.

 5 câu hỏi để xác định ý tưởng kinh doanh độc đáo

Có một ý tưởng kinh doanh độc đáo nhưng cũng cần một thị trường tốt thì ý tưởng kinh doanh đó mới thành công được. Nhu cầu của thị trường càng cao, khả năng thành công của sản phẩm càng lớn. Nếu mặt hàng của bạn sản xuất ra chỉ để đáp ứng nhu cầu cho một bộ phận rất nhỏ thì thật đáng lo ngại.

Để có lợi nhuận lớn bạn hãy đặt tương quan sản phẩm của mình với thị trường. Bạn có thể khảo sát mức độ nhu cầu của thị trường đối với sản phẩm bằng những hình thức như nghiên cứu thị trường thông qua số liệu thống kê (nếu bạn kinh doanh truyền thống); nghiên cứu thị trường thông qua báo cáo số liệu y tế (nếu bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực y tế); nghiên cứu thị trường thông qua Google Keyword Tool để ước lượng được số người quan tâm tới sản phẩm của bạn (nếu bạn kinh doanh Online)…

Có những ý tưởng kinh doanh giai đoạn đầu phát triển rất nhanh, thị trường vô cùng đón nhận. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian, sản phẩm/dịch vụ đó bị chững lại không phát triển nữa và có thể dừng hẳn. Có một ý tưởng kinh doanh tốt, khả thi nhưng sự độc đáo của ý tưởng đó cũng quan trọng không kém. Để sản phẩm của bạn có sức sống lâu bền trên thị trường bạn cần chỉ ra được sự khác biệt của sản phẩm, tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm. Thị trường ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt, nếu chỉ bắt chước và sao chép những ý tưởng “có vẻ” đang thành công thì cả sản phẩm và cả bạn sẽ dễ dàng bị vùi lấp.

Xã hội ngày càng phát triển, con người bận rộn hơn với công việc và cuộc sống. Bởi vậy nhiều khi họ chưa quan tâm giải quyết hết được những vấn đề xảy đến với bản thân và những người xung quanh mình. Vậy nên việc kinh doanh các dịch vụ tư vấn là một ý tưởng kinh doanh ít vốn đang trở thành xu hướng.

Năm 2023, dịch vụ tư vấn đang tập trung vào các lĩnh vực sau:

Tư vấn sức khỏe dinh dưỡng: Chăm sóc sức khỏe là lĩnh vực ai cũng cần quan tâm nhưng có rất nhiều người không biết về chế độ dinh dưỡng như thế nào là thật sự tốt. Hầu hết mọi người còn đang chăm sóc bản thân và gia đình dựa trên kinh nghiệm của những người đi trước chứ chưa thật sự tìm hiểu chúng dựa trên góc nhìn khoa học. Bởi vậy, một chuyên gia tư vấn sức khỏe dinh dưỡng là điều cần thiết với cuộc sống hiện nay.

Tư vấn tâm lý: Cuộc sống phát triển, hiện đại hơn kéo theo đó là những áp lực cuộc sống của con người cũng nhiều lên. Tính đến năm 2023, con người mắc các bệnh tâm thần, đặc biệt là bệnh trầm cảm ngày càng gia tăng và cần được sự quan tâm của xã hội. Ở Việt Nam, ngành tư vấn tâm lý còn chưa được chú trọng nhiều trong khi tỷ lệ mắc bệnh tâm lý đang ngày một nhiều lên. Từ hiện thực đó mở phòng tư vấn tâm lý đang trở thành ý tưởng kinh doanh mới với những ưu điểm vượt trội như ít vốn, mới lạ, cần thiết, đáp ứng nhu cầu của cuộc sống.

Kinh doanh các dịch vụ tư vấn

Tư vấn Marketing: Đây mặc dù không phải ý tưởng kinh doanh mới lạ nhưng nó vẫn giữ được tính xu hướng hiện nay. Với sự phát triển của thời đại công nghệ số, ý tưởng kinh doanh tư vấn Marketing sẽ không bao giờ lỗi thời, các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp làm kinh doanh online sẽ luôn cần đến sự tư vấn nếu không muốn bị tụt lại.

Thời đại công nghệ số, cả thế giới đang chạy theo công nghệ cũng không làm cho những lĩnh vực truyền thống như viết lách bị lãng quên mà còn khiến chúng thịnh hành hơn, phát triển cùng công nghệ.

Viết Ebook trực tuyến: Công nghệ và internet phát triển, các sản phẩm giáo dục cũng không nằm ngoài quỹ đạo đó. Các sản phẩm sách đọc online, sách nói online,… tràn vào không gian mạng ở khắp mọi nơi. Chỉ với thiết bị thông minh cầm tay bạn cũng có thể tiếp cận đến sách thay vì sách truyền thống. Nếu bạn có khả năng sáng tạo thì ý tưởng viết sách Ebook hoàn toàn phù hợp với bạn. Hiện nay ở Việt Nam nhiều trang điện tử đã bắt đầu thu phí khi đọc sách nên đây sẽ là một ý tưởng kinh doanh tốt cho năm 2023 và những năm tiếp theo.

Dịch vụ viết content: Viết content là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing. Bởi vậy chừng nào ngành Marketing còn tồn tại thì dịch vụ viết content sẽ không bao giờ lỗ thời. Nếu bạn có khả năng viết lách và sáng tạo nội dung thì việc mở dịch vụ viết content là một ý tưởng kinh doanh ít vốn đáng cân nhắc.

Sửa Smartphone (điện thoại thông minh): Hầu hết ai cũng đang sở hữu những chiếc điện thoại thông minh để phục vụ nhu cầu cuộc sống và công việc. Cùng với việc sở hữu thì nhu cầu mua bán, sửa chữa, chăm sóc sức khỏe cho điện thoại cũng không thể thiếu. Nếu bạn đang có một số vốn nhỏ thì ý tưởng mở một quán sửa điện thoại thông minh cũng là một ý tưởng thích hợp.

Phát triển các ứng dụng dành cho trẻ em trong tương lai: Không chỉ người lớn mới tham gia vào cuộc đua công nghệ mà trẻ em cũng thế. Gần 75% trẻ em đã được tiếp cận với các thiết bị điện tử từ nhỏ và nhiều hơn số đó đang tiếp cận hàng ngày. Nếu bạn học lập trình viên và yêu thích việc sáng tạo thì công việc tạo ra các ứng dụng vui chơi lành mạnh và giúp trẻ học tập là hoàn toàn thích hợp.

Ý tưởng kinh doanh: Công nghệ – phần mềm 

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người không có đủ thời gian chăm sóc gia đình hoặc thời gian của công việc đã chiếm vào thời gian làm các hoạt động khác. Ý tưởng kinh doanh ít vốn về các dịch vụ gia đình cũng đang dần trở thành xu hướng.

Dịch vụ đưa đón trẻ đi học: Hiện nay nhiều gia đình rất khó thu xếp được một thời gian biểu phù hợp để có thể đưa đón trẻ đi học. Việc mở một dịch vụ vận chuyển đưa đón trẻ là một ý tưởng tuyệt vời có thể đáp ứng nhu cầu cấp bách của các gia đình như vậy.

Dịch vụ chăm sóc người già: Tương tự như việc chăm sóc trẻ nhỏ, người lớn quá bận công việc và cũng khó có thể sắp xếp được thời gian để có thể chăm sóc cha mẹ già ở nhà. Trong khi xã hội đang có xu hướng già hóa dân số thì việc có một dịch vụ giúp chăm sóc người già là hoàn toàn phù hợp.

Kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng: Cuộc sống vật chất của con người dần trở nên dễ chịu hơn thì người ta bắt đầu quan tâm tới đời sống tinh thần. Mua và chăm sóc thú cưng đang dần trở thành xu hướng hiện nay. Tuy nhiên nhiều người cũng gặp vấn đề về thời gian, thiếu hiểu biết để chăm nom những bé thú cảnh… nên mở một dịch vụ chăm sóc thú cưng cũng đang là ý tưởng kinh doanh độc đáo.

Trung tâm môi giới người giúp việc: Có một cách để giải quyết rất nhiều vấn đề về chăm sóc người già, chăm sóc trẻ nhỏ, chăm sóc thú cưng… đó là tìm về một người giúp việc. Đây là cách làm mà nhiều gia đình có kinh tế khá thường tìm đến. Tuy nhiên không phải lúc nào tìm được một người giúp việc đúng ý chủ cũng là điều dễ dàng. Nếu bạn đang muốn tìm một ý tưởng kinh doanh mới thì mở một trung tâm môi giới giúp việc cũng là một ý tưởng đáng cân nhắc.

Nghệ thuật là lĩnh vực không bao giờ mất đi dù cho cuộc sống con người có thay đổi ra sao. Nếu bạn là một người khéo tay, có đam mê nghệ thuật thì việc tạo ra các sản phẩm nghệ thuật sẽ là một ý tưởng kinh doanh ít vốn được nhiều người đón nhận đấy.

Dịch vụ chụp ảnh: Từ lúc bắt đầu xuất hiện chụp ảnh đã là sở thích của nhiều người. Hiện nay chụp ảnh không chỉ có thể là đam mê nghệ thuật của bạn nữa mà nó còn có thể là nghề nghiệp bạn có thể theo đuổi được để kiếm tiền. Với một chiếc máy ảnh, một số ứng dụng chỉnh sửa cùng với tài năng và đam mê là bạn có thể bắt đầu hành nghề rồi.

Vẽ tranh tường – Ý tưởng kinh doanh kén người tham gia: Tranh tường không phải là ý tưởng quá xa lạ với nhiều người nữa. Trước đây ý tưởng này chỉ xuất hiện ở các quán cafe là chủ yếu và chưa được nhiều người thật sự để tâm, đưa vào trang trí ở căn nhà của mình. Tuy nhiên hiện nay nhiều gia đình có hứng thú với những bức tranh tường và đang cần những nghệ sĩ để làm đẹp cho căn nhà. Nếu bạn là người có năng khiếu và đam mê với bộ môn vẽ tranh nghệ thuật này thì còn chần chừ gì mà không thử một ý tưởng kinh doanh ít vốn như vậy.

Nghệ thuật – Cơ hội kinh doanh cho người khéo tay

Cắm hoa nghệ thuật: Nhắc đến trang trí là không thể thiếu công việc cắm hoa nghệ thuật. Trong tất cả các sự kiện lớn nhỏ hiện nay đều có sự xuất hiện của những bó hoa, lẵng hoa, vòng hoa… được cắm rất tinh xảo. Không những là các sự kiện mới có hoa, những ngày lễ, ngày kỷ niệm, sinh nhật, cưới xin… cũng đều có. Cắm hoa nghệ thuật là một ý tưởng kinh doanh độc đáo, đơn giản, ít vốn nhưng tiềm năng là rất cao.

Thêu móc quần áo, khăn, mũ: Cùng với vẽ, viết, cắm hoa… thì thêu đan là một trong những hoạt động nghệ thuật truyền thống. Gần đây, các sản phẩm thủ công từ việc thêu thùa, đan lát, may vá… đang rất được ưa chuộng. Vốn kinh doanh cho những hoạt động này cũng rất ít mà giá cả sản phẩm trên thị trường lại rất cao. Vậy nên đây cũng là một ý tưởng kinh doanh ít vốn, độc đáo.

Đi cùng với sự phát triển của công nghệ thì các ngành nghề cũng dần thay đổi để phù hợp với quỹ đạo ấy. Việc mua sắm online ngày càng trở nên thịnh hành và được rất nhiều người ưa thích. Công việc đó đã xuất hiện một nghề mới đó là nghề ship hàng. Dịch vụ ship hàng đến nay đã tràn vào gần như tất cả các lĩnh vực từ thực phẩm, quần áo đến cây cảnh… Dịch vụ này hứa hẹn sẽ càng phát triển hơn trong tương lai. Kinh doanh dịch vụ ship hàng bạn cũng không cần bỏ ra nhiều vốn, chỉ cần có một website giới thiệu và một đội shipper tốt là được rồi.

Già hóa dân số là vấn đề nghiêm trọng không chỉ ở Việt Nam mà toàn thế giới đều đang đối mặt. Hiện nay số lượng người cao tuổi ngày càng tăng trong khi số lượng viện dưỡng lão còn ít và chất lượng nhiều nơi chưa thật sự tốt thì công việc chăm sóc người cao tuổi là vấn đề đáng lo ngại của cuộc sống. Ý tưởng kinh doanh một dịch vụ chăm sóc người cao tuổi là một ý tưởng tốt và thiết thực trong cuộc sống. Đây hứa hẹn sẽ là ý tưởng kinh doanh độc đáo của năm nay và nhiều năm sau nữa.

Chăm sóc người cao tuổi không phải là một công việc dễ dàng. Để mang tới cho khách hàng một dịch vụ hoàn hảo bạn phải đảm bảo được yếu tố về chế độ dinh dưỡng, tâm lý và sức khỏe tốt nhất cho họ. Nhân viên làm dịch vụ chăm sóc người cao tuổi phải có kiến thức chuyên môn tốt, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

Nuôi thú cưng là xu hướng của đời sống con người ngày nay. Những người đã nuôi thú cưng thì họ sẽ coi đó như một thành viên của gia đình. Nhiều người sẵn sàng đầu tư tiền bạc để thú cưng của mình được chăm sóc chu đáo. Vì vậy ý tưởng mở một dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho thú cưng là một ý tưởng tiềm năng kinh doanh trong tương lai.

Hiện nay nhiều nơi đã bắt đầu xuất hiện các bệnh viện thú cưng, spa cho thú cưng và trong tương lai mô hình kinh doanh này chắc chắn sẽ phát triển mạnh hơn nữa.

Dịch vụ chăm sóc thú cưng

Xã hội ngày càng phát triển, con người bị cuốn theo công việc của mình, thời gian dành để chăm sóc gia đình dần trở nên ít đi. Bởi vậy nhu cầu tìm người giúp việc của khách hàng sẽ càng nhiều. Mở trung tâm tuyển người giúp việc, sàng lọc các đối tượng phù hợp sau đó tiếp nhận nhu cầu của khách hàng, giúp khách hàng tìm được một người giúp việc ưng ý là bạn đã làm xong công việc của một người môi giới người giúp việc rồi. Để tồn tại lâu dài thì dịch vụ môi giới của bạn phải chất lượng nên việc xem xét các hồ sơ tuyển dụng cần có sự rà soát kỹ càng.

Chụp ảnh là hoạt động được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Mỗi khi đi chơi, đi tụ tập, hoặc đơn giản là làm công việc hàng ngày… nhiều người đều có nhu cầu được chụp ảnh để lưu lại khoảnh khắc. Với những bạn có năng khiếu và đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh thì đây thật sự là một ngành nghề tiềm năng giúp bạn trang trải cuộc sống và làm giàu.

Dịch vụ chụp ảnh không cần bạn phải trang bị cho mình những thiết bị đắt tiền mà điều thực sự cần ở bạn đó là kỹ năng chụp hình, cách thức bạn “kể chuyện” qua các tấm ảnh.

Sử dụng các sản phẩm cắm hoa nghệ thuật là yêu cầu cần có trong hầu hết các hoạt động sự kiện như hội thảo, sinh nhật, cưới xin… Việc sử dụng hoa nghệ thuật sẽ khiến không gian trở nên trang trọng, đẹp mắt. lung linh hơn. Với nhu cầu cao từ khách hàng như vậy thì việc trở thành một nguồn cung cấp hoa trang trí cho thị trường là một ý tưởng kinh doanh tiềm năng.

Ý tưởng kinh doanh độc đáo – Dịch vụ hoa trang trí

Bạn không cần có nhiều vốn khi thực hiện ý tưởng kinh doanh này mà chỉ cần có kỹ năng là được. Sau đó bạn có thể nhận cắm hoa theo những mẫu sẵn có, có người đặt hàng bạn mới làm ra sản phẩm nên sẽ không lo không tiêu thị được. Đừng quên sử dụng thêm phương tiện thông tin để quảng bá sản phẩm của bạn đến khách hàng.

Kinh doanh giúp mọi người giàu lên nhanh chóng nhưng cũng có thể khiến chúng ta mất trắng. Bởi vậy người kinh doanh cần có sự kiên định, sáng suốt với một tầm nhìn xa về sự phát triển mô hình kinh doanh của mình, không chỉ mỗi năm 2023 mà còn là nhiều năm sau nữa.

Tổng Hợp Cách Kinh Doanh Nội Thất Online Đạt Hiệu Quả

Kinh doanh nội thất luôn được xem là một trong những ngành mang lại doanh thu cao cũng như tiềm năng phát triển vô cùng lớn bởi không chỉ phụ thuộc vào thị trường trong nước mà mô hình kinh doanh này cũng là ngành hàng mang lại lợi nhuận cao khi xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Vậy làm thế nào để chinh phục hình thức kinh doanh độc đáo này và biến nó trở thành một thị trường kinh doanh đầy tiềm năng? Bài viết này sẽ giúp bạn nắm vững các bước cơ bản để xây dựng một mô hình kinh doanh nội thất online mang lại hiệu quả cao.

1. Hiểu rõ sản phẩm mà mình bán

Bạn phải là người hiểu rõ nhất những sản phẩm nội thất mà mình kinh doanh

2. Phân khúc khách hàng

Việc phân khúc khách hàng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mặt hàng mà bạn sẽ kinh doanh. Ví dụ như đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến là các hộ gia đình thì sản phẩm chủ lực sẽ là các sản phẩm nội thất cho gia đình, hay nếu đối tượng mà bạn hướng đến là các văn phòng, toà nhà thì sản phẩm của bạn sẽ là nội thất công sở,…Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình một phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu để lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp và giảm thiểu tối đa rủi ro trong kinh doanh.

3. Xác định giá trị của sản phẩm nội thất

Để xác định được giá trị của sản phẩm nội thất của mình bạn cần tính toán dựa trên mội số tiêu chí như sau: tuổi đời, tình trạng, chất liệu, thương hiệu, thị trường, đối thủ và tất nhiên, thời điểm. Những sản phẩm nội thật đã qua sử dụng thường sẽ giảm từ 20-50% giá tiền ban đầu. Chỉ có một số ít mặt hàng cao cấp của thương hiệu có tiếng thì sẽ giữ được giá nhiều hơn.

Những sản phẩm đặc biệt dạng theo bộ sưu tập hoặc đặt hàng thiết kế riêng thì giá trị của nó rất khó để xác định.

4. Nghiên cứu đối thủ

Rõ ràng việc “biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng” luôn là “câu thần chú” giúp bạn có thể đối đầu với các đối thủ kinh doanh nội thất online của mình. Bạn cần tìm hiểu để biết rằng họ đang kinh doanh những mặt hàng như thế nào, nguồn hàng từ đâu, đâu là những mặt hàng mà họ đang bán chạy cũng như cách mà họ quảng bá các sản phẩm của mình để đánh giá và đưa ra những phương pháp phù hợp, hiệu quả cho việc kinh doanh của mình.

5. Bắt kịp xu hướng nội thất

Việc bắt kịp với các xu hướng nội thất sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc thu hút khách hàng. Bởi lẽ, xu hướng thay đổi thường xuyên và việc đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao sẽ giúp bạn có thể dẫn đầu trong ngành kinh doanh nội thất online, từ đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu cũng như chinh phục khách hàng một cách tốt nhất.

6. Đầu tư hình ảnh sản phẩm

Trong lĩnh vực nội thất một trong những yếu tố thu hút khách hàng đó chính là hình ảnh sản phẩm, nếu bạn có một hình ảnh đẹp sắc nét riêng sẽ gây ấn tượng nhất định với người xem. Bạn nên nhớ rằng khách hàng online họ chỉ quan sát sản phẩm qua máy tính, điện thoại nên họ co độ ghi ngờ rất cơ. Do đó, hãy giúp cho khách hàng cảm nhận về sản phẩm một cách chân thực và rõ nét nhất.

Một số mẹo đơn giản bạn tự chụp được để sản phẩm nội thất của bạn trông thật lung linh và tăng cơ hội bán được sản phẩm với giá cao nhất

– Lau chùi sạch sẽ trước khi chụp

– Loại bỏ những đồ vật không cần thiết

– Chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng tốt

– Chụp đa dạng góc của sản phẩm

7. Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm

Để thuyết phục khách hàng cũng như người xem sản phẩm của mình, bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm. Hãy đặt mình vào vị trí người mua đồ nội thất online, những vấn đề mà bạn quan tâm đến là gì, màu sắc, kích thước, thương hiệu, kiểu cách, chất liệu và vô số các yếu tố khác. Thêm vào đó, liệu sản phẩm của bạn có câu chuyện gì thu hút không? Nằm trong bộ sưu tập sản xuất giới hạn bởi thương hiệu đồ nội thất lớn nhất thế giới? Được làm bằng chất liệu đặc biệt hiếm có? Hay sản phẩm đang là Hot Trend được những người nổi tiếng sử dụng?

Ngoài ra, để tăng sự tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm, bạn có thể thêm các giấy chứng nhận, bằng cấp, giải thưởng nếu có. Một khi bạn viết đầy đủ các thông tin, bạn sẽ dễ đạt được cả 3 thứ sau:

– Giảm số lượng câu hỏi khách hàng sẽ hỏi bạn

– Khiến khách hàng khó có thể “cưỡng lại” trước sự thu hút của sản phẩm

– Tăng giá trị của sản phẩm, giúp bạn bán được với giá cao hơn

8. Xây dựng kế hoạch Marketing Online

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của Marketing Online đến hiệu quả kinh doanh trong thời đại công nghệ 4.0, bởi lẽ với hơn 60% dân số sử dụng Internet tại Việt Nam thì việc bạn đưa sản phẩm của mình đến gần với khách hàng dễ hơn rất nhiều so với kinh doanh offline. Đó là lý do mà một kế hoạch marketing online hoàn hảo sẽ giúp bạn nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu cũng như gia tăng doanh thu.

Bạn có thể bắt đầu bằng một website với những bức ảnh sản phẩm thật chất lượng và bắt mắt, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng cũng như quyết định mua hàng của họ. Song song với đó, việc đưa ra thông tin đầy đủ về sản phẩm cũng vô cùng quan trọng để khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của mình. Đồng thời, cung cấp các cách thức liên hệ và địa chỉ showroom (nếu có) để khách hàng liên hệ với bạn, cũng như các nút kêu gọi hay chatbot để tăng khả năng tương tác và chuyển đổi đơn hàng bạn cũng cần phải có những kế hoạch cụ thể.

Kinh doanh nội thất được xem là ngành “không bao giờ lỗi thời” bởi nhu cầu sử dụng, mua sắm của mọi người ngày càng cao. Đó là lý do mà việc nắm vững các yếu tố cần lưu ý trên sẽ giúp bạn có thể dễ dàng chinh phục các khách hàng online trong kinh doanh nội thất online, từ đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu cũng như tăng doanh số bán hàng. Để làm được điều đó, một chiến lược kinh doanh hiệu quả là điều mà bạn buộc phải quan tâm vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của bạn. Từ đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Đăng bởi: Thuận Nguyễn

Từ khoá: Tổng hợp cách kinh doanh nội thất online đạt hiệu quả

10 Mẹo Dạy Con Bạn Quản Lý Tiền Bạc Hiệu Quả Nhất

Nhiều gia đình vẫn gặp khó khăn trong việc giúp con cái của họ quản lý tiền bạc. Một lưu ý đầu tiên là cha mẹ không thể quá nuông chiều con cái. Theo khảo sát của quỹ đầu tư quốc tế chúng tôi Price, có 46% phụ huynh đã phải thay con cái họ đi trả nợ. Khi sinh nhật tặng những món quà có giá trị vật chất lớn (khoảng 200$ trở lên). 58% phụ huynh lo lắng rằng cách giáo dục của họ có thể không đúng và làm hư con mình. Hơn nữa trên 71% các bậc cha mẹ không muốn nói chuyện với con cái về vấn đề tiền bạc. Để giúp phụ huynh trong lĩnh vực dạy con cái quản lý tiền một cách tế nhị, chúng mình sẽ trình bày những mẹo hợp lý làm gợi ý cho bạn.

Xác định mục tiêu tiết kiệm

Bắt đầu đơn giản từ những việc nhỏ nhất, tìm những vật dụng xinh xắn có thể đựng được tiền là một công cụ giảng dạy rất tốt cho những đứa trẻ đang học mẫu giáo, tuy nhiên cũng đừng quá gây khó khăn muốn chúng tiết kiệm cho tương lai khi những đứa trẻ còn quá nhỏ.

Ví dụ, đừng bắt một đứa bé 6 tuổi để dành tiền học đại học trong khi chúng chưa biết tới đại học là gì. Hãy đặt ra những mục tiêu trong tầm với như mua một món đồ chơi, sưu tập một vài thứ yêu thích. Khi trẻ bước vào tiểu học và trung học, hãy giúp chúng mở một tài khoản ngân hàng riêng để tiết kiệm và lúc này mục tiêu có thể là những thứ lớn lao hơn như một cây vợt tennis, một đôi giày hay một chuyến du lịch.

Mở tài khoản tiết kiệm cho con

Xác định mục tiêu tiết kiệm

Nhiều bậc cha mẹ mở một tài khoản tiết kiệm ngay sau khi con họ được sinh ra, nhưng đứa trẻ chưa có ý niệm gì về cuộc sống chưa thực sự sử dụng được hết những lợi ích của tài khoản đó. Tốt nhất là mở một tài khoản sau khi trẻ có thể hiểu khái niệm về tiền và tự mình đóng một vai trò tích cực cho quỹ tiền đó.

Trẻ em thường nhận được tiền vào những dịp đặc biệt như sinh nhật hoặc ngày lễ và thật vui khi chúng cảm thấy mình “trưởng thành” so với những đứa trẻ khác khi chúng mang số tiền đó đến ngân hàng để gửi. Đây là những kỹ năng tiết kiệm kéo dài suốt đời của trẻ.

Mở tài khoản tiết kiệm cho con

Chi tiêu tiền thông minh

Mở tài khoản tiết kiệm cho con

Học cách tiêu tiền cũng quan trọng giống như cách chúng ta kiếm tiền vậy. Khi trẻ con nhỏ, hãy giúp chúng có một nền tảng tốt về vấn đề tiền bạc, cách chi tiêu và sự tiết kiệm nên được hình thành dần để trở thành thói quen tốt cho sau này. Đối với trẻ học mầm non, bạn nên dạy con nhận biết mặt tiền, con cần tiền để mua thứ gì và định hướng cho con làm việc để có được thứ mình muốn.

Đối với những đứa trẻ lớn hơn, cần dạy con cách so sánh giá cả trước khi mua sắm, cẩn thận khi mua sắm trực tuyến và tiết kiệm tiền để mua đồ khi cần. Trước khi mua đồ nên lên một danh sách, sau đó tham khảo ở các cửa hàng khác nhau, đặt ra mục tiêu tài chính. Là cha mẹ, bạn luôn có thể đặt ra một số giới hạn về những thứ chúng hay mua, tuy nhiên đối với những vật phẩm hợp pháp và lành mạnh, hãy để cho những đứa trẻ có được sự lựa chọn chi tiêu của riêng mình.

Trở nên hào phóng

Chi tiêu tiền thông minh

Làm từ thiện như tặng quà, dành thời gian và tiền bạc giúp đỡ người khó khăn là một việc ai cũng nên làm. Cha mẹ sẽ là những tấm gương thiết thực nhất cho con cái, trẻ em sẽ có được những bài học vô giá khi bạn tình nguyện giúp đỡ người già hay tham gia tình nguyện giúp đỡ trẻ mồ côi…Khi quyên góp tiền của, vật chất bạn nên đến tự tìm hiểu trước những nơi này, sau đó, nói chuyện với con, đưa ra lý do mình tình nguyện và ngỏ ý rủ con tham gia cùng.

Đồ quyên góp không hẳn là tiền bạc vật chất quý giá, bạn có thể gợi ý cho con những món đồ chơi con không dùng, quần áo con không mặc hay sách vở, truyện tranh con không học nữa để cho con thấy rằng có những thứ mình không cần nhưng nó lại là món đồ có giá trị với nhiều người.

Tạo dựng khái niệm đầu tư

Trở nên hào phóng

Đừng cho rằng việc đầu tư chỉ dành cho người lớn. Đầu cơ vào thị trường chứng khoán, mua cổ phiếu, kinh doanh hàng hóa… là điều mà một đứa trẻ có thể làm nếu chúng có những hiểu biết căn bản về lĩnh vực này. Bạn nên đưa ra những hiểu biết của bản thân để dạy con về vấn đề này sau đó khi chúng đã đủ tuổi bạn dần khơi gợi ý muốn kinh doanh và đầu tư của con, “phi thương bất phú” vậy nên muốn nhanh giàu phải học cách kinh doanh.

Đây cũng là cách để giáo dục con về việc quản lý tiền, nếu có ý định đứng lên kinh doanh, đầu tư thì việc có vốn là điều không thể thiếu, nhưng nếu không tiết kiệm trước thì lúc này làm sao thực hiện được ý định của mình.

Tạo dựng khái niệm đầu tư

Kiếm tiền và tiêu tiền

Tạo dựng khái niệm đầu tư

Cha mẹ yêu thương con cái là việc bình thường, nhưng nhiều phụ huynh thường xuyên đáp ứng những yêu cầu vô lý của con trẻ, mua cho con những thứ con yêu cầu khi con khóc lóc, ỉ ôi mà không chịu bỏ ra công sức. Nhiều người lấy đây là niềm vui và nghĩ rằng đáp ứng con là muốn tốt cho con, nhưng thực tế lại ngược lại hoàn toàn. Nếu việc này thường xuyên diễn ra, trẻ em sẽ nghĩ đây là việc bố mẹ chúng nên làm, tạo ra sự ỷ lại trong cuộc sống. Bạn nên nói không với những yêu cầu vô lý của trẻ nhưng cũng không nên nạt nộ con bằng những lời lẽ khó nghe, nên đưa ra những lời lẽ thuyết phục để nói chuyện với con, hoặc nếu không bạn cũng có thể đưa ra các điều kiện trao đổi.

Ví dụ như một đứa trẻ 6 tuổi muốn một chiếc ván trượt, hãy cho chúng thấy chúng còn quá ít tuổi để sử dụng loại phương tiện này và việc sử dụng chúng ở một nơi đông người như thành phố bạn đang sống có thể dẫn đến nguy hiểm, nếu chúng đã lớn hơn một chút, hãy đưa ra những yêu cầu trao đổi để có được thứ mình muốn.

Không trả tiền cho việc nhà – Trả tiền cho công việc thực tế

Kiếm tiền và tiêu tiền

Nhiều bậc cha mẹ sử dụng hệ thống phụ cấp cho trẻ như trả 200 nghìn cho con mỗi khi con dọn dẹp phòng sạch sẽ hoặc cho những việc vặt như rửa bát. Điều này sẽ tạo nên một lối suy nghĩ sai lệch cho trẻ khi chúng có thể nghĩ rằng việc kiếm tiền chỉ đơn giản như vậy, và những công việc sau này cũng chỉ tương tự như thế. Thay vào đó, bạn nên phân loại công việc ra thành hai nhánh cho con: công việc về trách nhiệm gia đình và công việc được trả lương.

Một số công việc nhà như dọn phòng hoặc đổ rác được coi là một phần của cuộc sống hàng ngày, nghĩa là chúng sẽ không được trả tiền để làm khi trưởng thành. Nhưng những công việc khác như trồng cây, làm vườn hoặc dọn dẹp nặng nhọc là những công việc mà bạn có thể trả tiền cho con. Chiến lược này sẽ dạy trẻ giá trị của việc kiếm tiền và làm việc chăm chỉ.

Không trả tiền cho việc nhà – Trả tiền cho công việc thực tế

Kiếm tiền như thế nào

Không trả tiền cho việc nhà – Trả tiền cho công việc thực tế

Không nên bỏ lỡ việc học chỉ vì kiếm được những đồng tiền trước mắt. Có thêm thu nhập nhờ vào bản thân cũng là một cách để chúng rèn luyện việc chi tiêu tiền cho hợp lý vì tiền mình kiếm ra bao giờ cũng có giá hơn.

Học các hình phạt tài chính

Kiếm tiền như thế nào

Thực tế cuộc sống có đầy các hình phạt tài chính như vi phạm giao thông, ăn thừa đồ ăn trong nhà hàng buffet và các khoản phạt khác. Trẻ em cần phải học điều này sớm. Chúng là những cô cậu nhỏ rất tinh nghịch và khi con cố tình không tiết kiệm tiền cho bố mẹ, đừng bao che cho chúng.

Thay vào đó, hãy ra những hình phạt khiển trách như rút một phần tiền từ tài khoản tiết kiệm của con và giải thích rõ ràng lý do tại sao hành vi của chúng lại dẫn đến hình phạt đó. Điều này sẽ dạy họ tự chịu trách nhiệm về hành động của mình.

Phụ cấp như thế nào

Học các hình phạt tài chính

Thực tế cho thấy rằng, những đứa trẻ sẽ luôn cảm thấy có nhiều thứ dùng đến tiền. Bạn có thể bắt đầu khoản trợ cấp khi trẻ bắt đầu được 6 tuổi và số tiền trợ cấp bằng nửa lần số tuổi của trẻ. Bạn có thể tăng khi chúng đã lớn và phù hợp với những dự tính chúng sắp làm mà cần đến tiền.

Lời khuyên dành cho bạn là: đừng lấy số tiền trợ cấp để hù dọa và bắt chúng làm việc nhà không công. Thay vào đó, hãy ràng buộc chúng với các công việc tài chính: chi tiêu (tiết kiệm) và trách nhiệm khi những đứa trẻ sử dụng tiền trợ cấp. Để làm tăng mối liên hệ giữa công việc với tiền thưởng, bạn có thể tạo nhiều “công ăn việc làm” cho con như hút bụi, nhỏ cỏ… và trả công xứng đáng cho chúng.

Phụ cấp như thế nào

Tất cả những bài học trên không chỉ có nghĩa là con bạn có được bao nhiêu tiền mà còn giúp con bạn học được cách quản lý tiền tốt. chúng mình hi vọng rằng với những gợi ý này, những đứa trẻ của bạn sẽ dần có được ý thức về việc kiếm tiền và tiêu tiền một cách ý nghĩa, không lãng phí, biết cách sử dụng tiền để sinh ra tiền.

Đăng bởi: Lê Trân

Từ khoá: 10 mẹo dạy con bạn quản lý tiền bạc hiệu quả nhất

7 Cách Giúp Bạn Học Trực Tuyến Hiệu Quả

Những bí quyết giúp bạn học trực tuyến hiệu quả

Học trực tuyến

Xây dựng tinh thần tự giác học tập

Học trực tuyến là hình thức học tập với tinh thần thoải mái, không phải chịu sự giám sát của giáo viên, giảng viên. Cũng chính vì thế mà tinh thần tự giác học tập của các bạn dễ bị sao nhãng. Để khắc phục được tình trạng này chúng ta cần phải xây dựng một tinh thần tự giác cao và có động lực bước vào trước khi bước vào những tiết học trực tuyến.

Việc tự giác học tập sẽ giúp chúng ta dễ dàng tiếp cận hơn trong việc tiếp thu kiến thức cũng như các bài giảng đến từ giáo viên. Ngoài ra nó còn tạo tâm lý sẵn sàng và thoải mái để chinh phục những khó khăn trong quá trình tiếp thu những kiến thức khó.

Chọn không gian học tập lý tưởng

Khi học trực tuyến chúng ta cần phải chọn một không gian học tập thoải mái đồng thời cũng là nơi có tốc độ truy cập internet ổn định. Để tập trung vào bài học của mình hãy tìm một không gian và thời gian đều đặn, nơi mà chúng ta có sự tĩnh lặng và không bị chi phối bởi những âm thanh khác bên ngoài.

Cách học trực tuyến hiệu quả

Tạo một lịch trình cố định

Một trong những cách học trực tuyến rất hiệu quả đó là hãy tạo cho mình một lịch trình cố định. Duy trì một lịch trình học tập nghiên ngờ là yêu tố quan trọng để thành công trong một quá học trực tuyến. Mặc dù chúng ta có thể không bắt buộc phải tham gia các lớp học hoặc bài giảng và những thời điểm cụ thể nhưng chúng ta vẫn cầm cập nhập tài liệu vào thời gian riêng của mình.

Vì vậy kỷ luật tự giác là rất quan trọng. Bạn hãy đặt thời gian mỗi ngày để đăng nhập vào lớp học và nghiên cứu tài liệu.

Xác định mục tiêu học tập

Việc học online đôi khi sẽ khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi vì có quá nhiều vấn đề cần giải quyết mà việc trao đổi với giảng viên lại bị hạn chế. Thế nên chúng ta cần xác định mục tiêu ngay từ khi bắt đầu và sắp xếp một thời gian biểu hợp lý. Như vậy thì mục tiêu của chúng ta mới dễ dàng đạt được.

Khi học trực tuyến chúng ta phải đối mặt với quá nhiều kiến thức và các bài học sẽ khiến ta cảm thấy chán nản và không còn năng lượng để tiếp nhận chúng. Việc xác định mục tiêu học tập sẽ giúp bản thân giảm thiểu được điều đó, tập trung vào những bài học mà chúng ta thấy thật sự cần thiết.

Hình thành thói quen ghi chép, thu âm bài học

Việc học online với tốc độ giảng bài hoặc chất lượng giảng bài của giáo viên sẽ khiến ta bị hạn chế trong việc tiếp thu. Vì vậy mà việc chuẩn bị sổ ghi chép lại lời giảng của giáo viên hoặc tiến hành thu âm bài giảng để nghe lại là một việc cần thiết.

Đặc điểm của việc học online là lượng kiến thức sẽ bị lướt qua rất nhanh. Nếu không có ghi chép lại thì sẽ làm cho chúng ta hoang mang vì không biết bài học đó đã được học qua hay chưa, chúng ta sẽ dễ dàng bỏ sót những kiến thức quan trọng.

7 cách giúp bạn học online hiệu quả

Tích cực tương tác trong giờ học

Phân bố thời gian nghỉ giải lao

Để học tập hiệu quả nhất hãy tập cho chúng ta thói quen nghỉ giải lao ngắn trong khoảng năm phút. Thời gian nghỉ giải lao giúp chúng ta thư giãn đầu óc và cho phép bạn làm những việc năng suất hơn vào các khoảng thời gian tiếp theo. Trong lúc nghỉ ngơi bạn có thể uống một ly cà phê hoặc một loại nước mình yêu thích để tăng sự tỉnh táo, có thể ăn một bữa ăn nhẹ để cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động và làm việc hiệu quả hơn.

Topcachlam

Đăng bởi: Trần Thị Hoài Thu

Từ khoá: 7 cách giúp bạn học trực tuyến hiệu quả

Chiến Lược Kinh Doanh Và Các Nguyên Tắc Thiết Lập Hiệu Quả

Chiến lược kinh doanh và các nguyên tắc thiết lập hiệu quả

Trong kinh doanh, để đưa doanh nghiệp của mình phát triển bền vững và có tên tuổi trên thị trường, hầu hết các doanh nghiệp đều cố gắng tìm ra những chiến lược mới.

Vậy chiến lược đó là gì, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ về chiến lược kinh doanh và 8 nguyên tắc thiết lập một chiến lược hiệu quả.

Chiến lược kinh doanh là gì?

Chiến lược kinh doanh là một kế hoạch dài hạn nhằm điều phối và kiểm soát các hoạt động của doanh nghiệp nhằm đạt được các mục tiêu và kỳ vọng mà doanh nghiệp đã đề ra trước đó. Đây được coi như một quy hoạch tổng thể được phân bố và sắp xếp theo một trình tự.

Chiến lược kinh doanh là gì?

Kế hoạch này bao gồm một loạt các phương pháp và cách thức làm việc trong suốt quá trình phát triển của doanh nghiệp. Một chiến lược kinh doanh có hệ thống, tinh gọn và bài bản là điều kiện để doanh nghiệp có thể cạnh tranh với các đối thủ và mang lại lợi nhuận cao nhất.

Tầm quan trọng của chiến lược kinh doanh là gì?

Chiến lược kinh doanh có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Do đó, tầm quan trọng của nó bao gồm:

Tầm quan trọng của chiến lược kinh doanh là gì?

Giúp doanh nghiệp vừa linh hoạt, chủ động thích ứng với những biến động của thị trường, vừa đảm bảo doanh nghiệp hoạt động và phát triển đúng hướng.

Nắm bắt đầy đủ các cơ hội và mối đe dọa để đối phó với sự phát triển của doanh nghiệp.

Chiến lược kinh doanh giúp định hướng hoạt động kinh doanh trong tương lai thông qua phân tích và dự báo môi trường kinh doanh.

Khai thác và quản lý nguồn nhân lực, phát huy sức mạnh của doanh nghiệp.

Chiến lược tạo ra quỹ đạo hoạt động cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp gắn kết lợi ích cá nhân và lợi ích chung để hướng tới một mục tiêu chung.

8 nguyên tắc thiết lập chiến lược kinh doanh hiệu quả

Để có một chiến lược kinh doanh hiệu quả, bạn cần nắm vững 8 nguyên tắc sau.

Biết thị trường

Việc am hiểu mọi ngóc ngách của thị trường sẽ hình thành tư duy chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

Cạnh tranh để trở nên khác biệt

Hãy tạo cho mình những chiến lược kinh doanh mới, tránh và hạn chế việc lặp lại các bước của đối thủ cạnh tranh. Vì tiếp cận những giá trị khác biệt sẽ mang lại thành công cho bạn.

Một trong những nguyên tắc thiết lập chiến lược kinh doanh là tạo ra sự khác biệt

Xác định đúng khách hàng mục tiêu

Việc xác định chính xác khách hàng mục tiêu là rất quan trọng, bởi nhóm khách hàng này không chỉ tăng khả năng mua hàng mà còn giúp doanh nghiệp giảm được rất nhiều chi phí marketing.

Thay đổi để phù hợp

Sự nhạy bén trong thay đổi trong chiến lược kinh doanh là cơ hội để doanh nghiệp phát triển theo xu hướng mới. Đây là cách để doanh nghiệp kéo dài vòng đời sản phẩm.

Cạnh tranh vì lợi nhuận

Bạn cần chấp nhận và biết cách tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng nhằm gia tăng lợi nhuận và vị thế trên thị trường.

Cạnh tranh vì lợi nhuận là một chiến lược kinh doanh hiệu quả

Học cách nói không

Một khi chúng ta hiểu thị trường, khách hàng và xây dựng các giá trị cam kết kinh doanh, có một số điều chúng ta nên học cách từ chối. Nói không với dịch vụ với một số tệp khách hàng, hoặc ngừng cung cấp dịch vụ,… khi không cần thiết.

Tư duy có hệ thống

Hình thành tư duy hệ thống, xây dựng dữ liệu và dữ liệu chính xác là điều kiện để bạn đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Cách xây dựng chiến lược kinh doanh tối ưu Bước 1: Xác định mục tiêu của bạn

Đây được coi là một trong những bước quan trọng trong chiến lược kinh doanh. Khi đặt mục tiêu, bạn cần có kế hoạch cụ thể để đạt được chúng.

Đặt mục tiêu là bước đầu tiên khi xây dựng chiến lược kinh doanh

Các yếu tố bạn cần quan tâm trong quá trình xây dựng chiến lược là: doanh thu, lợi nhuận, thị phần và tái đầu tư.

Bước 2: Phân tích thị trường

Để có chiến lược kinh doanh hiệu quả, bạn cần phân tích thị trường, hiểu rõ đối thủ và vị thế của mình trên thị trường. Qua bài phân tích, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan và khắc phục hướng kinh doanh ngoài tầm với của doanh nghiệp để tránh rủi ro.

Bước 3: Xây dựng chiến lược bán hàng

Một chiến lược bán hàng được xây dựng theo một hệ thống tuần tự, tỉ mỉ sẽ giúp bạn có được doanh số tốt và dễ dàng kiểm soát hoạt động kinh doanh của mình.

Để xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả, bạn cần xây dựng chiến lược bán hàng tối ưu

Bước 4: Đo lường và tối ưu hóa

Đo lường và tối ưu hóa được coi là một quá trình điều tiết và bổ sung sau khi lập kế hoạch xây dựng chiến lược kinh doanh. Thông qua đo lường bạn có thể điều chỉnh chiến lược cho phù hợp, đúng thời điểm, mang lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

Các nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược kinh doanh Khả năng thương lượng hoặc ép giá của người mua

Để giảm áp lực về giá cả và thương lượng của khách hàng, doanh nghiệp nên xây dựng chiến lược kinh doanh phân loại khách hàng theo mức độ nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.

Kình địch giữa các đối thủ

Cạnh tranh giữa các đối thủ ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh

Bên cạnh đó, nó còn là cơ sở để xây dựng chiến lược cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Đe doạ gia nhập từ các đối thủ cạnh tranh

Để tránh tình trạng bế tắc rơi vào nguy cơ bị đối thủ đe dọa, bạn cần quan tâm hơn đến nhiệm vụ phát triển công nghệ phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Mối đe dọa của các sản phẩm thay thế

Để sản phẩm, dịch vụ luôn được tối ưu về chất lượng, doanh nghiệp cần lập chiến lược kinh doanh đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao trình độ quản lý để giảm giá thành.

Mối đe dọa của các sản phẩm thay thế ảnh hưởng lớn đến chiến lược kinh doanh của tổ chức

Đồng thời nâng cao tính năng vượt trội, chất lượng sản phẩm để thu hút khách hàng quan tâm.

Khả năng thương lượng hoặc ép giá của nhà cung cấp

Các nhà cung cấp luôn mong muốn thu được lợi nhuận cao nhất cho mình, điều này có nghĩa là họ có thể quyết định giảm hoặc tăng chất lượng nguyên vật liệu mà doanh nghiệp đã đặt hàng.

Một số lưu ý khi thực hiện chiến lược kinh doanh

Trước khi xây dựng một chiến lược kinh doanh thành công, bạn cần ghi nhớ một vài đặc điểm.

Tập trung vào dòng tiền

Kinh tế vĩ mô rất phức tạp, đối thủ cạnh tranh mạnh, vì vậy bạn cần tập trung chặt chẽ vào dòng tiền, tối ưu hóa hoạt động để giảm chi phí và luôn có khoản dự phòng cho các tình huống rủi ro. .

Đi từ một thị trường ngách

Kinh doanh đi từ thị trường ngách là một chiến lược kinh doanh chi phí thấp nếu bạn biết cách:

Một chiến lược kinh doanh bắt đầu từ thị trường ngách là giải pháp tối ưuchi phí hiệu quả

Cung cấp một sản phẩm độc đáo, hấp dẫn cho một nhóm nhỏ khách hàng.

Hiểu rõ nhu cầu cụ thể của từng nhóm khách hàng.

Truyền tải đúng nội dung và thông điệp.

Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn một cách rõ ràng

Các đối thủ luôn cạnh tranh với bạn từ sản phẩm đến khách hàng. Do đó, bạn càng hiểu rõ và phân tích đối thủ của mình, bạn càng có cơ hội có được chiến lược kinh doanh phù hợp và hiệu quả.

Lắng nghe phản hồi của khách hàng

Để chiến lược kinh doanh của bạn được hoàn thiện và hoạt động hiệu quả, bạn cần lắng nghe, thu thập ý kiến ​​khách hàng, nhìn nhận những xu hướng mới,… để điều chỉnh kế hoạch và sản phẩm cho phù hợp. .

Lắng nghe phản hồi của khách hàng giúp chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn

Thích ứng với sự thay đổi

Trong chiến lược kinh doanh, bạn cần chuẩn bị các phương án dự phòng và chấp nhận sửa đổi một số hoạt động kinh doanh để có thể thích ứng với hoàn cảnh kinh doanh.

Áp dụng khoa học công nghệ mới

Công nghệ đang tác động vô cùng mạnh mẽ đến cuộc sống và sinh hoạt của con người. Vì vậy, việc áp dụng khoa học công nghệ mới như: phần mềm quản lý, công cụ bán hàng tối ưu,… sẽ giúp ích rất nhiều cho việc vận hành doanh nghiệp của bạn.

Chiến lược kinh doanh là kim chỉ nam dẫn đường cho doanh nghiệp đi đến thành công. Vì vậy, bạn cần xây dựng cho mình một chiến lược hợp lý và hiệu quả để đưa doanh nghiệp của mình phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

chúng tôi

Cập nhật thông tin chi tiết về 10 Ý Tưởng Kinh Doanh Online Hiệu Quả Giúp Bạn “Hốt Bạc” trên website Gqut.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!